Google cung cấp dịch vụ giám sát web đen miễn phí cho người dùng Gmail

Google-Gmail-laptop-Stephen-Phillips

Google vừa công bố rằng người dùng Gmail ở Hoa Kỳ sẽ được truy cập vào các công cụ giám sát web đen để tăng cường bảo mật tài khoản. Các tính năng mới này cho phép người dùng Gmail sử dụng nền tảng báo cáo web đen của Google để kiểm tra xem thông tin cá nhân của họ có xuất hiện trên web đen hay không. Web đen là một phần của internet mà các hacker và tội phạm sử dụng để giao dịch các dữ liệu nhạy cảm, như các mật khẩu, số thẻ tín dụng, hoặc mã xác thực hai yếu tố.

google-chrome-laptop-lifestyle

Google đã cung cấp dịch vụ giám sát web đen cho các khách hàng trả phí ở Hoa Kỳ thông qua dịch vụ Google One. Tuy nhiên, tại sự kiện Google I/O hôm nay, công ty đã mở rộng dịch vụ này cho tất cả người dùng Gmail miễn phí. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này chỉ cảnh báo bạn về địa chỉ Gmail của bạn bị đăng trên web đen, chứ không phải các dữ liệu cá nhân khác, như tên, số điện thoại, hoặc địa chỉ. “Chúng tôi sẽ mở rộng quyền truy cập vào báo cáo web đen của chúng tôi trong vài tuần tới, để bất kỳ ai có tài khoản Gmail ở Hoa Kỳ đều có thể quét xem địa chỉ Gmail của bạn có xuất hiện trên web đen hay không và nhận được hướng dẫn về những hành động cần thực hiện để bảo vệ bản thân,” Google nói1.

google-chrome-laptop-lifestyle-1

Để có một dịch vụ giám sát web đen đầy đủ hơn, bạn sẽ cần phải trả phí cho một gói Google One, có thể quét xem số an sinh xã hội của bạn có bị lộ cho các kẻ lừa đảo hay không. Ngoài ra, công ty cũng thông báo cho người dùng về các mật khẩu tài khoản Google của họ bị rò rỉ trong các vụ việc vi phạm dữ liệu. Công ty cũng cung cấp một tính năng miễn phí là “Kiểm tra mật khẩu”, sẽ kiểm tra các thông tin đăng nhập được lưu trữ trong Quản lý mật khẩu Google để cảnh báo bạn về những mật khẩu “có thể đã bị tiết lộ, yếu, hoặc được sử dụng trong nhiều tài khoản”.

Một thay đổi quyền riêng tư khác mà công ty công bố tại I/O tập trung vào Google Maps. Việc xóa các tìm kiếm trên ứng dụng này có thể gây phiền phức, vì vậy Google dự định thêm một nút tiện lợi có thể xóa lịch sử tìm kiếm gần đây chỉ bằng một cú nhấp. “Hiện tại, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm Maps từ Hoạt động web và ứng dụng. Để làm điều này dễ dàng hơn, chúng tôi sẽ tung ra khả năng xóa các tìm kiếm gần đây ngay từ Maps chỉ với một lần chạm. Vì vậy, nếu ví dụ, bạn vừa tìm kiếm một cửa hàng để mua quà bất ngờ, bạn có thể dễ dàng xóa nó khỏi lịch sử của bạn,” công ty nói1.

Thông báo đáng chú ý khác là hệ điều hành Android của Google sẽ có thể cảnh báo bạn khi một ứng dụng chia sẻ dữ liệu vị trí của bạn cho các dịch vụ bên thứ ba. Hãy chờ đợi nó trong Android 14, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. “Bạn có thể sử dụng thông tin này để quyết định xem bạn có muốn chấp nhận hay từ chối việc chia sẻ vị trí cho mỗi ứng dụng để bạn luôn kiểm soát,” công ty nói1

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top